जगदिश जगदात्मा | जाणता जगजीवनू |
जुनाट कुमारी माता | अर्धनारी नटेश्वरू
|| १ ||
प्रकृती पुरुषे दोघे | अनादी येकरूप ती |
परात्पर परमात्मा | परेश परमेश्वरी || २
||
मुळीची स्फुर्ती जे सत्ता | अहंता
गुणक्षोभिणी |
देवत्रयांसी जे माता | ती नांव
गुणक्षोभिणी || ३ ||
सत्वरज तमो गुणी | विष्णू ब्रह्मा महेश्वरु |
सत्वरज तमो गुणी | विष्णू ब्रह्मा महेश्वरु |
तयांचे अंगीची शक्ती | लक्ष्मु सावित्री उमा || ४ ||
गणेश सीधी बुत्धी त्या | शारदा मुख्य कुमरी |
गणेश सीधी बुत्धी त्या | शारदा मुख्य कुमरी |
रागरंगी तानमाने | गीत नृत्य करी सदा ||
५ ||
स्वर्गीचे देव ईंद्रादी | येम धर्म बृहस्पती |
स्वर्गीचे देव ईंद्रादी | येम धर्म बृहस्पती |
नारद तुंबरुदिक | भक्तराज माहांभले || ६
||
देवरुसी मुनी योगी | साधू सीध भले भले |
येक्ष किन्नर गन्धर्वी | विधाधरश्च चारणे
|| ७ ||
नाना गुणी लोक चौदा | गुहको अष्टनायका |
नाना गुणी लोक चौदा | गुहको अष्टनायका |
रंभा उर्वसी मुख्या | तीलोत्तमाची मेणीका
|| ८ ||
नाना स्वर्गस्ते कुटुंबे | आधीकारेंची
राहिले |
त्रैलोक्य निर्मिले देवी | ब्रह्मा
विष्णू महेश्वरी ||९ ||
स्वर्स्त मृत्य ये लोकी | सर्व येउनी
राहिले |
हरीचे अंश हे नाना | सीवशक्ती बहुविधा ||
१० ||
दश आवतार विष्णुचे | प्रगटे ठाउके जनी |
मार्तंड भैरवो देवो | तुळजा आष्टभैरवो ||
११ ||
नौ चंडी काळिका काळी | कामाक्षा बनशंकरी
|
चंडिका रेणुका माता | जाखमाता जोगेश्वरी
|| १२ ||
सीवशक्ती बहुरूपी |आनपूर्णा माहेश्वरी |
सर्वत्र देव तो देव्या | देवदास आनन्य तो
|| १३ ||
भक्त ते भक्तीने ध्याती |अभक्त वेगळे सदा
|
आपलाली क्रीयासिद्धी याद्भावम् तद
भविष्यती || १४ ||
परब्रह्म परमात्मा जो
निर्गुण निराकार आहे ,त्यामध्ये जे प्रथम स्फुरण झाले ,एको हं बहुस्याम ,मी
एकटा आहे ,बहु व्हावे ,तेव्हा त्या स्फुरणाला मूळमाया म्हणतात .समर्थ द ८ स ३
मध्ये म्हणतात ,
मूळमाया तोचि मूळपुरुष | तोचि सर्वांचा
ईश | अनंतनामी जगदीश | तयासीची बोलिजे || ८-३-२० ||
मूळमाया आणि मूळपुरुष एकच आहेत तोच
सर्वांचा नियंता आणि स्वामी ईश्वर आहे .मूळमाया म्हणजेच गणेश आणि शारदा यांचे रूप
.गणेश आणि शारदा ,शिव आणि शक्ती ,प्रकृती आणि पुरुष ही सगळी एकच .मुल्मायेत जाणीव
व वायू किवा ज्ञानशक्ती व क्रियाशक्ती असे सूक्ष्म भेद आहेत यातील जाणीव म्हणजे
गणेश आणि वायू म्हणजे शारदा .गणेश शारदेलाच प्रकृती पुरुष ,शिव शक्ती ,अर्धनारी
नटेश्वर जगज्जोती अंतरात्मा परमेश्वर अशी नावे आहेत .तोच जगदीश आहे
आत्म्याचे चार प्रकार सांगितले आहेत
.देहात राहणारा जीवात्मा ,जगात राहणारा जगदात्मा ,विश्वाच्या अंतर्यामी राहणारा
विश्वात्मा ,सर्वात्मा किंवा अंतरात्मा जो अनेक रूपे घेऊन सर्वांना चालवतो .
हा जगदात्मा जाणता आहे म्हणजे
त्याच्याजवळ जाणीव आहे ,ज्ञान आहे तो सर्वांना सांभाळणारा असल्याने तो जगजीवनू आहे
.तुळजाभवानी जुनी पुराणी कुमारी माता आहे .तीच अर्धनारी नटेश्वर आहे. निर्गुण
परब्रह्मात जो संकल्परूप गुणविकार निर्माण होतो त्यालाच षड्गुणैश्वर किंवा
अर्धनारीनटेश्वर म्हणतात .त्यांनाच प्रकृती पुरुष ही म्हणतात .म्हणजेच मूळमायेचीच
ही सर्व नावे आहेत
पंचमहाभूते व त्रिगुण मिळून प्रकृती तयार
होते .मूळमायेतील जाणीव म्हणजे पुरुष हे दोन्ही एकरूपच असतात .प्रकृती व पुरुष
परात्पर परमात्मा आहेत .मुळीची स्फूर्ती म्हणजे मूळमाया तीच तुळजाभवानी तीच गुण
क्षोभिणी आहे तीच तीन गुण निर्माण करते .तीन गुण आहेत सत्व ,रज ,तमोगुण . मग त्या
त्रिगुणांचे स्वामी ब्रह्मा ,विष्णू ,महेश निर्माण होतात .त्या तिघांबरोबर त्यांच्या शक्ती लक्ष्मी ,सावित्री
,उमा असतात.गणेश ,शारदा ताना धरतात व गणेश नेहमी
नृत्य करतो .
स्वर्गातले सगळे देव ,यम धर्म ,बृहस्पती
,नारद ,तुंबर [स्वर्गातले गायक ],मुनी ,योगी ,साधू ,सिद्ध सगळे भले यक्ष ,किन्नर
,गंधर्व ,चौदा लोकातले ,निरनिराळ्या गुणांचे ,अति मानवी योनीतले ,अष्टनायका ,रंभा
,उर्वशी ,तिलोत्तमा ,मेनका ,अनेक स्वर्गात राहणारी कुटुंबे अधिकाराने राहिले . ब्रह्मा विष्णू ,महेश्वरांनी
त्रैलोक्य निर्माण केले .
स्वर्गात राहणारे या मृत्युलोकावर येऊन राहिले
,हे सगळे हरीचे अंश आहेत .ते शिवशक्ती आहेत .विष्णूचे दहा अवतार लोकांमध्ये प्रगत
झालेले आहेत .मार्तंड ,भैरव ,तुळजा ,अष्टभैरव ,तुळजा ,तिचे अष्टभैरव हे सगळे प्रगट
झाले .नव चंडी ,कालीला काळी आहे ,कामाक्षा ,बनशंकरी ,चंडिका ,रेणुका माता जाखमाता
,जोगेश्वरी ,आहेत ती तुळजामाता शिवशक्ती अनेक रूपात आहे .अन्नपूर्णा ,माहेश्वरी या
सगळ्या देव्यांमध्ये देव असतातच .या सगळ्यांना मानणारा देवदास अनन्य असतो .
भक्त नेहमी अनन्यतेने भक्ती करतो .अभक्त
म्हणजे भक्त नाहीत ते नेहमी देवापासून वेगळे असतात .जसा भाव तसा देव असतो
त्याप्रमाणे भक्त आपापाली कार्यसिद्धी प्राप्त करून घेतात .
कोई टिप्पणी नहीं:
एक टिप्पणी भेजें