देवी स्तोत्र
कालिका कालरात्री तें | काळा काळा
संहारची |
कुमारी दैत्य मारी ते | कुळदेव्या
भूमंडळी || १ ||
खेचरां खेळवी लेकां | खड्ग खेटक धारिणी |
खुंटला यत्न खोळंबे | ते काळी रक्षिते
बळे || २ ||
गोंदली नाचती गाती | गुंतला लोक उगवे |
गंगा भागीरती माता | गांजिता धांवते बळे
|| ३ ||
हो हो हो दैत्य होता हे | अघोरा
घोररूपिणी |
घुमारे घुमाविताहे | घोरसे घोण करणी || ४
||
चंचळा चपळा देव्या | चमके सचराचरी |
चुकवी लक्ष चौ-हांसी चालते पुरुषाकृती ||
५ ||
चुकतां घालिते किती | तुछे राजे महांबळी
|
काकुस्थ वरदा देव्या | ईच्छीले पुरवीतसे
|| ६ ||
जननी जान्हवी माता | जुनाट जगदेश्वरी |
जुंझार जुंझता मोडी | पादिते संकटी खळा
|| ७ ||
झंटाळा दाखवी झोले | तरिते बहुतांपरी |
त्रैलोक्य झुलाविताहे | झीलटे नेणती
मुढें || ८ ||
काळा रंग संहाराचा आहे .कालीमाता
कालरात्री संहार करते .कुमारी दैत्य मारते .त्या कुलदेवी म्हंणून या भूमंडळी
पूजिल्या जातात .खेचर म्हणाजे गाढव किंवा पक्षाप्रमाणे उडणारे ,या सर्वांना ती
खेळवते .जेव्हा प्रयत्न खुंटतो तेव्हा ती रक्षण करते .
गोंदली म्हणजे शेवाळे ,गवताची पाती
नाचतात ,गाणे गातात .त्यांच्यामध्ये गुंतलेले लोक उलगडतात .याचा अर्थ आपल्या
आयुष्यामध्ये येणा-या सुख दु:खामध्ये लोक इतके गुंतलेले असतात की त्यातून त्यांना
बाहेर येता येत नाही .या देवीच्या भक्तांना मात्र ती गुंतणूक सोडवता येते .गंगा
,भागीरथी माता आपल्या भक्तांसाठी धावून येते .हे दैत्य अघोर ,त्रासदायक ,दुष्ट
प्रवृत्तीचे ,मायेचा पिशाच्च पिसारा फिरवणारे ,अतिशय वाईट करणी असणारे आहेत
त्यांच्या पासून रक्षण करण्यासाठी ही देवी सतत जागृत असते .
ही देवी चंचळ ,चपळ भासते .ती या चराचर
प्रकृती चमकवते .म्हणजे सर्व चराचर विश्वात भरून आहे .ती चौ-याशी लक्ष योनींचे
फेरे चुकवते .अनेक राजे ,महाराजे जे करू शकणार नाहीत ते ही वरदायिनी देवी देते .जे
जे ईच्छा करू त्याची पूर्तता करते .अशी ही सर्वांची माय ,आई ,नदी प्रमाणे जी
जगदेश्वरी आहे ,दुष्टांच्या वाईट कर्मा मुळे ती दुष्टांना संकटात टाकते .
तुळजा कुमारी चे रूप | अथवा बायकांचे रूप
|
नाना प्रकारी स्वरूप भक्तालागी दावितो ||
१ ||
भक्ता प्रसंन्नचि होतो | अथवा ख्यानाची
लावितो
प्रचीत रोकडी दावितो | भक्तीभावे सारिखी
|| २ ||
दास म्हणे चुको नये | देवापाशी उणे काये
|
तूते आपाये उपाये | दोनी सित्ध असती || ३ ||
तुळजा कुमारी स्वत:चे रूप कुमारी रूपात
किंवा बायकांच्या रूपात दाखवते . अनेक रूपात ती
भक्तांना भेटते .भक्तांना प्रसन्न होते आणि अभक्तांची ,तिच्यावर
विश्वास नसणा-या अभक्तांची हानी करते ही
रोकडी म्हणजे प्रत्यक्ष प्रचीती येते .समर्थ रामदास स्वामी म्हणतात की देवीची
भक्ती करण्यास चुकू नये .कारण देवाकडे कोणत्याही गोष्टीची कमतरता नसते .देवीची
कृपा आणी तिची अवकृपा दोन्ही सिध्दच आहे .